Một chiếc váy đẹp + một ngôi sao thời thượng + thảm đỏ = doanh số bán hàng là công thức chung của các nhà kinh doanh thời trang
Cạnh tranh xấu - đẹp
Bị đặt cạnh nhau trên mặt báo chỉ để so sánh ai mặc đẹp hơn ai trong cùng một sự kiện là điều các “sao” khó tránh khỏi khi tham gia một sự kiện thảm đỏ nào đó. Tưởng chừng chẳng hề liên quan nhưng việc 2 ngôi sao Chương Tử Di và Maggie Q là khách mời châu Á duy nhất tại bữa tiệc thời trang Met Ball, tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ) ngày 6-5, bên cạnh những ngôi sao nổi tiếng khác của Hollywood, bỗng chốc trở thành những câu chuyện dài lê thê trên mặt báo. Tiêu đề của những bài báo này chỉ xoay quanh việc phân tích, so sánh ai mặc đẹp hơn.
Sự kiện Met Ball đã trở thành một trong những bữa tiệc thời trang hoành tráng nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood kể từ năm 1948. Đây được xem như một lễ trao giải Oscar trong lĩnh vực thời trang, nơi tụ họp của những ngôi sao thành công, nổi tiếng nhất thế giới. Đây là lý do chuyên mục giải trí khắp các mặt báo phương Tây đều quay cuồng theo bước chân và những bộ trang phục của các ngôi sao khi họ tham dự gala thời trang danh tiếng này.
Nói điều này để thấy rằng sải bước trên thảm đỏ, thảm xanh là một phần không kém quan trọng đối với các mỹ nhân. Chính ban tổ chức cũng có hẳn một chiến lược hỗ trợ các sao.
Ở trên các thảm đỏ, xanh, một đội những anh chàng lực lưỡng diện tuxedo làm công việc duy nhất là mách nước các sao làm thế nào để có được những bức ảnh thời trang thật đẹp. Mỗi nhịp dừng chân để chụp ảnh của sao thường kéo dài tối đa 90 giây và họ sẽ phải dừng ở vị trí được đánh dấu sẵn, nơi bảo đảm các sao đẹp ở mọi tư thế tạo dáng. Quá thời gian đó, đội hướng dẫn sẽ ra hiệu cho họ tiếp tục tiến lên phía trước.
Sự quan trọng của thời trang trên thảm đỏ còn thể hiện ở chỗ có hẳn
một giải thưởng dành cho trang phục thảm đỏ của nghệ sĩ, với tên gọi
RCFA (red carped fashion awards). Nhưng ngay cả khi giải thưởng này
không tồn tại, việc xuất hiện lộng lẫy ở các sự kiện cũng là cơ hội để
các “sao” quảng bá hình ảnh của mình. Chủ thương hiệu trang sức Chopard
danh tiếng thường xuyên thiết kế và cung cấp cho quý cô những bộ trang
sức tại liên hoan phim Cannes 15 năm qua, bà Caroline Scheufele, thẳng
thắn nói: “Thảm đỏ luôn là cơ hội quý trong đời các diễn viên nên họ
không bao giờ muốn lãng phí chúng”.
Để không bỏ phí cơ hội được cả thế giới biết mình đi Cannes,
Grammy, Oscar, hay các sự kiện liên quan đến các giải thưởng, chương
trình thời trang, ngoài trang phục, trang sức, các diễn viên cũng phải
lận lưng nhiều kinh nghiệm mà không phải ai cũng có được ngay từ lần đi
thảm đỏ đầu tiên.
Hẳn Dương Mịch hay cả hoa hậu thế giới 1994 Aishwarya Rai vẫn chưa
thể quên sự cố ngoài mong đợi khi lần đầu tiên bước đi trên thảm đỏ ở
Cannes, dù sự cố của họ chỉ là việc loay hoay khi không biết phải ứng xử
thế nào trước hàng trăm ống kính của giới phóng viên hay xuất hiện
trong một bộ trang phục xấu xí. Hội chợ phù hoa
Bà Caroline Scheufele kể lại rằng nhiều khách hàng tìm đến các cửa hiệu Chopard với một tấm hình của Sharon Stone được cắt ra từ báo. Trong hình, Sharon đeo một đôi hoa tai của Chopard và khách hàng muốn “có ngay lập tức” một đôi như vậy. Đây chính là lý do mà các thương hiệu thời trang, trang sức luôn phải cạnh tranh quyết liệt giành “ma-nơ-canh cao cấp” tại các sự kiện văn hóa quan trọng. Thảm đỏ, xanh của các liên hoan phim, sự kiện thời trang, giải thưởng được mệnh danh là một “hội chợ phù hoa”. Đây chính là nơi những nhà đầu tư chiến lược có thể tận dụng để biến thành cơ hội kinh doanh với công thức: Một chiếc váy đẹp + một ngôi sao thời thượng + thảm đỏ = doanh số bán hàng.
Các thương hiệu sẽ chủ động mọi cơ hội quảng bá. Khi nữ ca sĩ Lana Del Rey rảo bước trên thảm đỏ Cannes với bộ trang phục của hãng Alberta Ferretti, ở một nơi nào đó, nhà thiết kế của hãng Alberta Ferretti cũng đang nhấn nút gửi bức email tới hàng loạt địa chỉ báo chí, thông báo rằng nữ ca sĩ đang diện chiếc váy của hãng này. Đây cũng chính là phương thức kinh doanh của tất cả hãng thời trang. Những bộ ảnh của sao này mặc trang phục của hãng nọ được cập nhật trong chớp mắt. Công thức chỉ có một, các hãng thời trang chính là nguồn tin đáng tin cậy bởi các nhà báo không đủ sành điệu để nhận ra xuất xứ của những bộ trang phục đang khoác lên mình các “sao”.
Ngoài trang phục, trang sức cũng rất quan trọng của các “sao”. Với
tư cách nhà tài trợ của Cannes, trang sức của Chopard là thứ không thể
thiếu trên người của các sao. Hàng tháng trời trước khi Cannes diễn ra,
Chopard đã bắn tin cho báo chí về sự xuất hiện của chiếc vòng cổ tại
liên hoan phim này. Họ đánh vào sự tò mò của người hâm mộ bằng cách miêu
tả rất tỉ mỉ về món trang sức nhưng chưa vội tiết lộ danh tính người sẽ
mang chúng. “Ngôi sao nào mang chiếc vòng Marilyn Monroe sẽ được biết
trong ngày khai mạc liên hoan phim”, các “phù thủy” của ngành quảng cáo
đã khiến các tờ báo nhất loạt khai thác thông tin dài dằng dặc.
Trong khi đó, tại một căn phòng penthouse sang trọng ở khách sạn
Martinez, Scheufele chia sẻ: “Trong triển lãm, chiếc vòng cổ sẽ được cả
thế giới biết đến bởi chúng tôi kết nối với 5.000 phóng viên và không
biết bao nhiêu kênh truyền hình. Nhưng chỉ vài phút xuất hiện trên thân
hình mỹ nhân cùng với các bước chuyển động của họ, món trang sức sẽ sống
động hơn cả. Đây quả là một cuộc chiến của các thương hiệu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét